ASP.NET MVC Project templates cho VS.NET 2005

- Để có thể tạo được project web ASP.NET với mô hình MVC framework, các bạn phải download ASP.NET MVC Preview 3 Visual Studio Templates và chỉ có thể cài được khi bạn đã có VS.NET 2008 hoặc VS.NET Express 2008. Đối với những bạn chỉ có VS.2005 trong máy thì thật là bực mình vì …:bbpcuoi3: làm biếng đi mua đĩa VS.2008 mà lại muốn test ngay xem MVC trong ASP.NET như thế nào. Đối với một số người thì không thể có VS.NET 2008 để sử dụng vì bản quyền. Tôi đã táy máy để chuyển những template từ trang CodePlex để có thể install và chạy được với VS.NET 2005.:bbpraroi:

Bạn có thể download template cho VS.NET 2005 ở link sau:

1st mirror: ASPNET_MVC_Project_Template_for_VSNET_2005.html


Hoặc ở link sau


2nd mirror: ASPNET_MVC_Project_Template_for_VSNET_2005.html



Tuy nhiên có một số điều lưu ý:

- Nếu bạn vừa cài VS.NET 2005 và VS.NET 2008 thì tất nhiên cũng chẳng cần install cái setup của tôi làm gì. Khi bạn cài bản template của Codeplex, các template mặc định sẽ được chép vào các thư mục của VS.NET 2005 và mặc định cả 2 version đều có thể hiểu được các template này. Tuy nhiên template của CodePlex sẽ không chạy được cho VS.NET 2005 vì project được tạo ra từ template này chỉ hiểu được trên VS.NET 2008 (cú pháp C# 3.0). Vì vậy nếu như bạn muốn install phiên bản riêng cho VS.NET 2005 thì hãy bỏ check các Item Template và chỉ chọn install 2 project template ở cuối cùng như trong hình. Nếu bạn vẫn chọn và install, trình install sẽ hỏi bạn có chép đè file có sẵn từ lần install trước hay không, và bạn có thể chép đè vẫn không sao vì các item template có thể hiểu được trên cả VS.NET 2005 và VS.NET 2008.:bbpskien:

ASP.NET MVC Framework   project template for VS.NET 2005

Hình 1: Bạn có thể chọn những mục để install.

- Tôi đã chỉnh sửa một số nơi trong template gốc của CodePlex để project tạo ra có thể build được trên VS.NET 2005 cụ thể là sửa trong file global.asax.cs. Trong phần routing ở VS.NET 2008 có hỗ trợ các extension API mà VS.NET 2005 không thể hiểu được buộc lòng tôi phải đổi sang kiểu code truyền thống:bbpbuon::


ASP.NET MVC Framework project template for VS.NET 2005

Hình 2: Đổi sang kiểu code truyền thống để có thể build.

- Và sau khi install xong, các bạn sẽ thấy các template mới khi muốn tạo project mới:

ASP.NET MVC Framework project template for VS.NET 2005

Hình3: Project templates sau khi install



Trong mấy ngày tới, tôi sẽ nghiên cứu và chế ra cái template có sẵn Unit Test.:bbpsdieu2:

Posted in Labels: , , |

17 comments:

  1. Anonymous Says:

    anh vui lòng upload lại lên host khác đi, 4shared tải ko đc, cảm ơn anh nhiều.

  2. Anonymous Says:

    Mình install thử thì cái template này không chạy trong VS.NET 2005 được, vậy mình phải sửa gì không?

  3. Unknown Says:

    Mình dùng VS.NET 2005 pro + cài thêm VS.NET 2005 SP1.

    Bạn cài xong ko dùng được và thấy báo lỗi như thế nào :|

  4. Anonymous Says:

    Mình cài xong đầy đủ nhưng nó không hiện ra cai template nào trong VS 2005 hay Visual Web Developer 2005 cả, nhưng mình chỉ dùng framework 2.0 thôi, mà cái này phải dùng fw 3.5 phải không bạn? Thks

  5. Unknown Says:

    Bác thử chọn cái node trên cùng (Visual C#) như trong hình xem :|

  6. piminh Says:

    Hôm nay rảnh ngồi thử lại mà nó cũng không ra, chép cả mấy cái file bo vào phần ItemTemplate và WebTemplate rồi mà không được.
    Bạn có cao kiến gì chỉ giúp nhé!

  7. piminh Says:

    Ah,mình dùng Visual Web Dev chứ không phải Studio.

  8. Unknown Says:

    Nếu bạn sử dụng Visual Web Dev thì thôi download luôn Version 2008 về cài vô cho lành :D

  9. Anonymous Says:

    hi, sau khi cài xong, open 1 project mvc thì nó báo là
    the project file: ...mvcApplication.csproj cannot be opened

    Tôi phải làm sao. Thanks

  10. Unknown Says:

    Hiện tại MVC đã ra bản chính thức 1.0. Tốt nhất trước khi cài MVC 1.0, bạn hãy cài VS.NET SP1 trước.

  11. Anonymous Says:

    Tôi dùng vs 2005

    hi, sau khi cài xong, open 1 project mvc thì nó báo là
    the project file: ...mvcApplication.csproj cannot be opened

    Tôi phải làm sao. Thanks

  12. Unknown Says:

    Bài này lâu rồi từ thời còn MVC Beta và có nhiều thay đổi so với version 1.0. Hiện tại đã có version 1.0 chính thức hồi tháng 3.
    Bạn NÊN sử dụng VS.NET 2008 SP1, rồi install MVC 1.0 lên là tốt nhất.

  13. Anonymous Says:

    Tôi đã cài vs 2008. khi cài mvc nó thông báo phải install net framework 3.5 SP1 trước khi cài mvc.
    Bạn có thể giải thích dùm tại sao phải install net framework 3.5 SP1 trước khi install mvc.

    Và khi cài net framework 3.5 SP1 nó mới download về (mất hơn 2 tiếng ). Có cách nào download tất cả về rồi cài sau được không

    Thanks.

  14. Unknown Says:

    1/ Đó là requirement của Microsoft:
    http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?FamilyID=53289097-73ce-43bf-b6a6-35e00103cb4b&displaylang=en

    2/ Bạn NÊN cài VS.NET 2008 SP1, khi đó tự động nó cũng sẽ cài .NET Framework 3.5 SP1 luôn, ngoài ra khi cài VS.NET 2008 SP1 bạn sẽ có nhiều project templates khác trong VS.NET 2008.

    Bạn có thể cài riêng .NET Framework 3.5 bằng cách download bản distributed về nhưng theo tui là không nên làm cách này vì tui thử rồi, cài bằng cách này thì VS.NET 2008 sẽ không có những update mới như mong muốn. Cho nên cuối cùng chịu khó để nó update vậy :D

  15. Anonymous Says:

    Cho tôi hỏi thêm 1 vấn đề ngoài lề 1 chút.

    1/ Đề cài được MVC tôi install dotnetfx35 (down về rồi mới cài, tôi nghĩ cái này là gói VS2008 SP1 ), sau đó cài MVC Ok. Run tạo project MVC bình thường

    2/ Sau đó install tiếp silverlight 2 thì nó báo "Build 9.0.30729.XX of Visual Studio 2008 SP1 or Visual Web Developer 2008 SP1 must be installed before installation can continue. See http://go.microsoft.com/fwlink/?LinkID=122094 for download information."

    Tôi nghĩ mình đã update VS 2008 SP1 trước khi install MVC rồi.
    Nghĩ là thiếu nên tôi lại download theo link ở trên để update lại VS 2008 SP1.
    Sau khi update, install Silverlight lại thì nó vẫn thông báo lỗi (2/) trên.

    Mong bạn giúp fix lỗi 2/ ở trên.
    Thanks bạn rất nhiều.
    Thanh Sương

  16. Unknown Says:

    Mình nghĩ nếu install VS.NET 2008 SP1 xong rồi làm từng bước theo link
    http://silverlight.net/GetStarted/ thì sẽ được thôi.

    Nếu vẫn không được nữa thì mình sẽ thử uninstall hết, kể cả VS.NET 2008 và cài laị từ đầu :D.

  17. Unknown Says:

    Chào Thoại!
    Bạn cho mình hỏi thăm là có tài liệu nào hướng dẫn sử dụng các control của ASP.NET trong VS 2008.Vì mình search tài liệu dạy của VS 2005 đem và 2008 chạy không đúng như ý muốn.
    Tks a lot !
    Liên lạc với mình qua nick yahoo nhé:
    giaphuc72@yahoo.com
    Cám ơn bạn nhiều!

rss
 

About Me

Place I've live
Near Bossley Park, Sydney, NSW, Australia
Place I've work
  • Freelancer (from 06/2010 to present)
  • Harvey Nash (from 05/2008 to 06/2010)
  • DataDesign Vietnam (10/2005 to 04/2008)
Place I've studied
  • University of Natural Science (Bachelor of Science HoChiMinh City Vietnam From 2001 to 2005)
  • Le Hong Phong High School (HoChiMinh City Vietnam From 1997 to 2000)