10 điều bạn sẽ phải chấp nhận nếu làm việc trong ngành IT

1/Ở những ngành khác thì nữ vừa nhiều vừa xinh đẹp, ngành IT thì ngược lại.

- Điều này thì tự ai đã và đang học CNTT ở các trường ĐH thì biết rồi. Không riêng gì trong ngành CNTT mà trong những ngành kĩ thuật thì số lượng nữ giới cũng rất thấp. Tuy nhiên so với các ngành như Cơ Khí, Điện Tử thì tỉ lệ nữ giới học CNTT cũng còn khá cao. Nhưng khi học xong và đi làm thì tỉ lệ nữ giới làm lập trình lại càng giảm, đa số các bạn âý làm QC, DB, BA, … .Ở nhóm tôi khoảng 20 người chỉ có mỗi 2 dev, 2 QC là nữ, còn lại toàn đực rựa. Tuy nhiên cũng an ủi là trong cty vẫn có nhiều chị em xinh lắm hĩ hĩ nhưng không làm ở bộ phận lập trình. Thiếu thốn này thường dẫn đến điều thứ 2. :feel_good:

2/Xác suất phải lập gia đình với người cùng ngành rất cao.

- Nghe có vẽ như hơi mâu thuẫn, đã ít nữ thì làm sao xác suât này cao được. Thế nhưng những người làm IT thì kể từ lúc đi làm thường nhìn máy tính nhiều hơn giao tiếp với ngưòi thật nên sẽ ăn nói kém, giao tiếp kém, cơ hội gặp những phụ nữ khác ngành cũng ít hơn những người làm ở ngành khác nên trời kiu ai nấy dzạ :bbpbuon:. Tuy nhiên chúng ta thường quen nửa cuộc đời của mình từ trong trường ĐH hoặc ở nơi làm việc nên điều này có thể cũng đúng với những người làm ở các ngành khác. Dù những người làm ở ngành IT chúng ta thường được cái thông minh, nhưng 2 người thông minh thì sinh con ra chưa chắc thông minh nên đây cũng là một hiểm họa tiềm tàng. Hơn nữa, 2 người cùng ngành IT giờ gặp nhau ngoài nói chuyện bug, code thì chán chết. Phải chi chàng kể chuyện bug, nàng hỏi bug là gì huh anh thì có thú vị ko nhẩy :bbpdthu:

3/Bạn sẽ bị yếu đi.

- Điều này không có gì phải bàn cãi. Thứ nhất ngồi nhiều … thì bụng và mông sẽ to. Bụng càng to càng khó làm... nhiều thứ và tuổi thọ giảm. Ngồi nhiều thì còn có thể gây ra nhiều bệnh tế nhị khác. Ngoài 2 cái bệnh đằng trước và đằng sau thì còn bệnh ở mắt do nhìn quá nhiều. Đa số người làm IT xung quanh ta đều bị cận thị. Gõ máy tính thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến tim, rê chuột thường xuyên sẽ thoái hóa cổ tay. Ngoài ra cột sống sẽ bị chai hoặc mọc gai do cái tật ngồi nhiều hơn đứng của công việc này. Ngoài ra, những ngưòi làm IT thường có thói quen làm việc, sinh hoạt ban đêm. Cái giờ đáng lẽ những người trong những ngành khác làm cái việc mà ai cũng biết là việc gì đấy thì người trong ngành IT lại gõ gõ, click click và nó thường gây ra bệnh đau bao tử. Tay chân ít hoạt động nên con người thường cảm thấy mỏi mệt, lười vận động, thậm chí cả lười tắm nên đừng thắc mắc tại sao một số SV ở ngành IT thường hay ở dơ. Nói chung làm cái nghề này nếu ko chịu sinh hoạt … điều độ thì đừng mong thọ.:bbpskien:

4/Bạn sẽ thường xuyên bị làm phiền bởi người quen.

- Đây là một trong những điều tệ hại và khó chịu nhất mà bạn sẽ gặp phải. Những người quen của bạn, bạn bè, bà con, cô dì chú bác, bạn của ba của mẹ sẽ gọi điện nhờ bạn giúp khi họ không nghe nhạc được, máy khởi động chậm, không thấy webcam, không biết đưa hình lên blog. Kiểu hỗ trợ kĩ thuật miễn phí này bạn nên cẩn thận vì nó sẽ thường xuyên lặp đi lặp lại. Một số trường hợp bạn sẽ được trả công nhưng theo tôi bạn chẳng cần số tiền chả đáng đổ xăng đó làm gì so với thời gian bạn phải chạy đi chạy lại. Đa số những người nhờ bạn giúp sẽ mong muốn được hỗ trợ miễn phí và tôi chắc chúng ta sẽ không vui gì về điều đó. Vì vậy hãy tập nói không khi có thể.:bbptuc:

5/Bạn sẽ phải thường xuyên về trễ mà không được trả tiền.

- Đặc thù của ngành IT là công việc thường không thể tính chính xác bằng giờ. Có nghĩa là không phải cứ 1 lượng thời gian nào đó thì sẽ làm xong một công việc. Thuờng thì chúng ta sẽ phải ở lại thêm 1h, 2h để làm nốt công việc của mình nếu bạn là người có trách nhiệm. Nhưng dù có trách nhiệm hay không thì khi công việc chưa xong mà đã gần đến deadline thì bạn vẫn phải ở lại để hoàn thành những gì còn dở dang, và tất nhiên không có xu nào cả.:bbpnrang:

6/Bạn sẽ thường xuyên bị stress.

- Khi làm việc với những project lớn nhiều người, công việc sẽ theo flow rõ ràng, bạn làm ngưòi khác test, manager dí, và khi đến những ngày cuối cùng là lúc bạn làm việc nhiều nhất. Phải suy nghĩ nhiều, cơ thể mệt mỏi thiếu ngủ cộng với căng thẳng khi làm việc sẽ khiến nhiều người bị stress. Theo một số điều tra thì thủ phạm gây stress nhiều nhất là email. Khi phải đọc khoảng 100 email một ngày thì người hiền lành cũng trở nên gắt gỏng. Bởi vậy những người làm IT thường hay khó chịu đột xuất.

10 điều tồi tệ khi làm trong ngành CNTT

7/Lương bạn sẽ tăng rất chậm.

- Làm IT lương khởi điểm sẽ khá cao so với một số ngành nhưng tốc độ tăng sẽ chậm và ít đột biến. Thường thì những người làm IT sẽ giải quyết nhu cầu tăng lương bằng cách nhảy sang công ty khác. Cho nên những bạn sinh viên mới ra trường nên tìm một công ty có lương khởi điểm khá tốt vì thông thường chu kì tăng lương sẽ là từng năm và khi lạm phát 2 chữ số mà tăng lương dưới 15% + với trả lương bằng tiền Việt thì hơi bị đuối. Tốt nhất nên tìm hiểu những anh chị đi trước hoặc xác định mục tiêu của mình để tìm hướng đi khác vì làm lập trình chay khó làm giàu lắm.:bbpcuoi3:

8/Không phải lúc nào cũng được làm công việc ưa thích.

- Bạn từng nghĩ sẽ áp dụng những kĩ thuật tiên tiến nhất của các ngôn ngữ lập trình hiện đại, sẽ học hỏi những công nghệ mới nhất và làm việc với những chuyên gia đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT nhưng thường thì không phải như vậy. Ở những công ty càng lớn thì sẽ càng có những project kì lạ kiểu như chuyển nguyên một chương trình từ VB6 sang C#, hoặc từ một ngôn ngữ rất cổ xưa sang C#. Tuy đòi hỏi kiến thức lập trình trên 2 ngôn ngữ, khả năng đọc hiểu code nhưng nói chung công việc như vậy khá nhàm chán và tôi nghĩ chẳng ai muốn theo đuổi lâu dài. Đôí vơí những project lớn thì chi phí cho công nghệ mới là một trong những vấn đề quan tâm của khác hàng. Bạn muốn sử dụng SQL 2005 nhưng khách hàng sẽ nói “No” khi họ đã có licence cho SQL 2000 và không muốn bỏ tiền mua thứ mới. Bạn muốn sử dụng ASP.NET để làm website cho khách hàng nhưng họ cho rằng PHP sẽ rẻ hơn vì không tốn nhiều licence cho máy chủ WINDOWS. Bạn muốn dùng ORM tool để tiết kiệm thời gian lập trình nhưng khách hàng nhất quyết bạn phải dùng Store Procedure và viết code gọi bằng C# vì làm vậy nhanh hơn 30 milisecond khi gọi 10000 query. Nói chung khách hàng là thượng đế và chúng ta phải nghe theo.:bbpcuoi5:

9/Khi nhảy việc cũng không đơn giản, có khi phải bắt đầu lại từ đầu.

- Lương bạn hiện không cao trong khi lương tụi bạn đã gấp 2 mình. Đề nghị xếp tăng lương thì sao, liệu xếp có chịu tăng cho mình gấp rưỡi không chứ đừng nói gấp 2. Tại sao không nhảy việc khi vừa có thể có lương cao hơn lại có thể học hỏi nhiều cái mới và làm quen với nhiều con người mới. Nhưng khi nhảy việc là lúc bạn phải chấp nhận làm lại từ đầu. Có thể bạn có nhiều kinh nghiệm từ công ty cũ nhưng sang môi trường mới sẽ không có đất để dụng võ. Và khi chưa biết gì hết thì bạn sẽ là một newbie và chấp nhận làm lại từ con số không. Vì vậy theo tôi nếu tìm được một công việc mới lương gấp rưỡi trở lên thì hãy nhảy, còn không ở lại cho lành và chờ thời cơ.:bbpraroi:

10 điều tồi tệ khi làm trong ngành CNTT

10/Rất khó để tự kinh doanh riêng về IT

- Tỉ lệ thất bại cao của các công ty IT mới thành lập đã nói lên điều này. Nếu bạn làm IT khi muốn mở một công ty làm phần mềm thì rất khó. Một trong những khó khăn lớn nhất là sự cạnh tranh. Bạn sẽ khó mà kiếm được project từ những khách hàng lớn khi công ty của bạn chưa hề có tên tuổi hoặc không có công ty mẹ đỡ đầu. Nếu chấp nhận làm dự án nhỏ thì có vô khối công ty đã làm như vậy. Những công ty may mắn sống sót nhờ vào dạng những project nhỏ này họ có thể thực hiện website trong vòng một tuần nhờ tái sử dụng những cái đã có từ project cũ và chúng ta sẽ khó mà cạnh tranh nỗi khi kinh nghiệm tổ chức và kinh doành là con số 0. Giỏi lập trình không có nghĩa là giỏi quản lý và càng không có nghĩa là giỏi kinh doanh nên làm công ty về IT không hề đơn giản. Và khi không có một project nào trong khi phải nuôi đội quân cỡ 5 người, cộng với trả tiền điện, tiền mặt bằng trong vòng 3 tháng là bạn phải nghĩ đến chuyện giải tán.:bbpchao:



- Đó là 10 trong khá nhiều những khó khăn, thiệt thòi, gian khổ của ngành IT. Làm IT không đơn giản và không sướng chút nào, càng không dễ làm giàu. Thế nên những ai nghĩ rằng làm IT sướng và lương cao thì nên xem lại và cân nhắc nêú như đang chọn nghề cho mình. Đây là những ý kiến chủ quan của tôi, có thể có nhiều ý kiến trái ngược và bổ sung khác cho nên rất mong được sự chia sẽ từ các bạn. Mọi comment khen ngợi, chửi bới đều hoan nghênh và vui lòng post trực tiếp ở entry này hoặc ở link này. :byebye:

Posted in Labels: , |

29 comments:

  1. Unknown Says:

    Dung la lam IT kho~ thiet. Nhung lam nguoi yeu cua IT thi con kho~ hon kia`, anh ah.

  2. Anonymous Says:

    Rất có lý

  3. Anonymous Says:

    Bài viết rất hay bạn ạ. Vote cho bạn 5 sao :)

  4. Anonymous Says:

    cung dung day ku !

  5. nguyen tuan tai Says:

    vậy thì bỏ nghề IT đi, làm mà than khổ.. thì đừng có làm.

  6. Anonymous Says:

    NGHE NAO CUNG CO CAI KHO CA, TAI MINH LAM IT THI CHI HIEU CAI KHO CUA IT, CON CAI KHO CUA NGHE KHAC THI MINH LAI KHONG BIT. BUT DUOC LAM NGHE MINH THICH THI CO KHO CUNG DANG. CON MINH, HOC IT, MA CHANG DUOC LAM IT THI CANG KHO HON DAY BAN AH

  7. thanhcccp Says:

    "Bạn muốn dùng ORM tool để tiết kiệm thời gian lập trình nhưng khách hàng nhất quyết bạn phải dùng Store Procedure và viết code gọi bằng C# vì làm vậy nhanh hơn 30 milisecond khi gọi 10000 query"

    Cái này hồi đó tao với mày làm cái test performance mắc cười gần chết :))

  8. thanhcccp Says:

    À cái điều số 9 ko đúng lắm đâu, nếu đến một level nhất định rồi thì qua chỗ khác vẫn vậy, chỉ có cái là lúc ra khỏi DDV trình độ của mày với trước đó 1 năm là tao còn chưa đủ để làm senior thật sự

  9. Phạm Văn Hiển Says:

    Bài viết rất hay bạn ạ.

  10. Brian Me Says:

    Cuộc sống thật muôn màu, mỗi người đều có một quan điểm của mình về công việc. Nhưng thực sự mình thấy code for food thôi chứ để tính các chuyện lớn khác thì e rằng hơi khó. Dân IT mà chuyển sang kinh doanh chắc chỉ ít người thành công. Nói vậy mình lại bắt đầu nản rồi, làm thế nào để có tiền xây nhà, lấy vợ bây giờ. Mức thu nhập của DEV bình quân ở VN dưới 500$, cao thủ cũng từ 1000$ trở về! Số có lương cao hơn nhưng cũng ít. Từ đây có thể nhận thấy một số lượng lớn dev sẽ khó có khả năng xây nhà và lấy vợ :D

  11. Unknown Says:

    rất có lý, nhưng mình lại mún chọn 1 it mà hok ra đây nè..huhuhuhu

  12. Unknown Says:

    Bài viết thật hay. Xin cảm ơn. Công ty Equip chuyên cung cấp máy bơm nước xin góp thêm thông tin hữu ích. Vui lòng click Kinh nghiệm mua máy bơm nước gia đình để biết thêm chi tiết.

  13. Unknown Says:

    Bai viết hay

    Mr Nhàn
    MÁY VĂN PHÒNG GIÁ RẺ TẠI TP HCM
    Hotline : 0919 337 377
    www.tandat.com.vn
    máy photocopy Kyocera giá rẻ tại TP HCM

  14. Unknown Says:

    đọc thấy thú vị nhờ, cảm ơn AD đã chia sẻ.
    ....................................
    Minh Tuấn
    Chuyên viên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời
    Tel: 0123 7049 054
    Mail: hoangminhtuan.cd@gmail.com
    Click xem chi tiết: Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc May nuoc nong nang luong mat troi

  15. Anonymous Says:

    Салют! команда SEO для раскрутки и продвижения веб-сайтов в поисковых сервисах и социальных интернет-сетях. И меня зовут Антон, я создатель большой группы оптимизаторов, специалистов, профессионалов, link builders, маркетологов, линкбилдеров, копирайтеров, разработчиков, рерайтеров/копирайтеров. Мы - являемся группой высококлассных фрилансеров. Ваш собственный онлайн-сервис пойдет с нами на новую высоту. Мы предлагаем лучшую раскрутку веб-сайтов в поисковых серверах! Все специалисты что работают в команде прошли колоссальный высокопрофессиональный путь, мы чётко знаем, каким способом грамотно формировать ваш собственный сайт, продвинуть его на 1-ое место, преобразовать трафик в заказы. У нашей организации сейчас имеется для Вас бесплатное предложение по раскрутке любых online-сайтов. С нетерпением ждем Вас.

    бесплатное поисковое продвижение сайта [url=https://seoturbina.ru]продвижение сайта москва бесплатные советы[/url]

  16. Anonymous Says:

    Our goal at vape4style.com is actually to give our consumers along with the most effective vaping experience possible, helping them vape snappy!. Based in NYC and in business due to the fact that 2015, we are a personalized vaping supermarket offering all types of vape mods, e-liquids, pure nicotine sodiums, sheathing systems, containers, coils, as well as other vaping add-ons, including batteries and exterior chargers. Our e-juices are actually constantly new considering that our team certainly not simply sell our items retail, however also distribute to neighborhood New York City stores as well as provide wholesale options. This allows us to constantly revolve our sell, offering our consumers and also shops with the best best stock feasible.

    If you are a vaper or even making an effort to leave smoke cigarettes, you reside in the best area. Wish to spare some funds in process? Hurry as well as join our e-mail subscriber list to obtain exclusive nightclub VIP, vape4style rebates, promotions as well as totally free giveaways!

    We are actually an unique Northeast Yihi distributor. We are actually additionally authorized reps of Negative Drip, Harbour Vape, Charlie's Chalk Dirt, Beard Vape, SVRF through Saveur Vape, Ripe Vapes, Smok, Segeli, Shed Vape, Kangertech, Triton as well as a lot more. Don't observe one thing you are actually searching for on our internet site? Not a problem! Only permit us know what you are trying to find as well as our team are going to find it for you at a reduced cost. Possess a question concerning a certain item? Our vape professionals will definitely be glad to offer even more information about everything our experts sell. Merely send us your inquiry or even phone our company. Our group is going to rejoice to assist!

    custard flavor vapes bazaar - [url=https://vape4style.com/products/yihi-sx-mini-t-class-200w-tc-box-mod]Yihi SX Mini T Class[/url]

  17. Anonymous Says:

    Sorry for making you read this message which is most likely to be thought about by you as spam. Yes, spamming is a negative thing.

    On the various other hand, the best way to learn something brand-new, heretofore unknown, is to take your mind off your day-to-day troubles and also show rate of interest in a topic that you might have thought about as spam prior to. Right? [url=https://kingswayjewelry.com/]wedding ring set[/url]

    We are a group of young people that have actually made a decision to begin our very own company and also make some loan like lots of other individuals in the world.

    What do we do? We offer our site visitors a wide choice of terrific handcrafted rings. All the rings are made by the ideal craftsmen from throughout the USA.

    Have you ever seen or worn an environment-friendly opal ring, timber ring, fire opal ring, Damascus ring, silver opal ring, Blue-green ring, blue opal ring, pink ring, meteorite ring, black ring or silver ring? This is only a tiny component of what you can always locate in our shop.

    Made in the U.S.A., our handmade rings are not just gorgeous and also original gifts for, claim, a wedding celebration or birthday celebration, however likewise your talisman, a thing that will definitely bring you good luck in life.

    As compensation for your time invested in reviewing this message, we provide you a 5% discount rate on any kind of product you want.

    We are looking forward to conference you in our store!

  18. Anonymous Says:

    Наша корпорация осуществляет услуги по восстановлению и очистки труб по водоподготовки и водоотведению новым методом гидродинамической очистки на новом оборудовании. Применение такого способа обеспечивает возобновление характеристик стальных труб к начальному уровню, сокращаются затраты электрической энергии на 15процентов, растет установленный срок работы трубопровода на 20 лет до капитального ремонта, повышаются промежутки между проф. сервисом.
    Корпорация делает всевозможные работы, например:
    Промывка систем отопления и отопительных приборов.

    Зачем предпочитают эту фирму?
    Огромный прозводственный опыт - более 100 восстановленных очистных сооружений в Рф и за ее рубежами, факт наличия всех разрешения и лицензий на осуществление строительных и технологических процессов, создание и проектирование экологического, безопасного, энергосохраняющего, очень эфективного оборудования, гарантийное и послегарантийное сопровождение, высокопрофессиональный и ответственный обслуживающий персонал.

    Обустройство скважин : [url=https://synergy90.ru]Телеметрия скважин[/url]

  19. Anonymous Says:

    Нам известно, что online-знакомства зачастую они не несут хорошего эффекта, поэтому здесь мы основали собственный сайт с одной задачей: сделать online-знакомства без оплаты, легкими и интересными для каждого. Абсолютно не можете отыскать свою другую половинку?
    Но имеется хорошая альтернатива - интернет-ресурсы знакомств без регистрации в стране. Возможно в удобное для вас время дня соискать близкую душу легко на этом спец нашем сайте, где не одна тысяча граждан каждый день беседуют вместе.Всего несколько минут милого контакта сумеют поменять вашу повседневная жизнь, в которой, наконец, поселится любовь и удовольствие.
    Вне зависимости от того, где вы лично находитесь, в Нашем государстве либо в другом государстве, у вас имеется возможность знакомиться с мужчиной либо дамою из Рф.
    Для этой цели не нужно выполняться процедуру регистрации на сервисе, дабы иметь доступ к базе данных.


    Мы знаем, что онлайн-знакомства нередко могут разочаровывать, поэтому здесь мы сформировали этот вебсайт с единственной целью: сделать онлайн-знакомства бесплатными, легкими и увлекательными для всех без исключения. Не можете разыскать свою другую половинку?


    Но имеется отличная замена этому - вэб-страницы знакомств не регистрируясь в России. Не представит труда в удобное вам время дня соискать близкую душу легко на данном специализированном нашем сайте, где тысяча современных людей изо дня в день общаются вместе.Всего-лишь несколько минут приятного общения сумеют поменять вашу жизнь, в ней, наконец, поселится страсть и счастье.
    Независимо от того, где вы лично пребывайте, в Рф либо в другом государстве, у вас есть возможность завести знакомство с представителем сильного пола или девушкой из Российской федерации.
    Для этого не надо осуществлять процедуру регистрации на сайте в режиме online, чтобы получить доступ к базе данных.
    Все разговоры онлайн и знаки внимания в виде подарков являются конфиденциальными.
    В случае, если у вас особое стремление встретить другую половинку как можно раньше, оформите вип аккаунт, на котором действует сервис персональных параметров. Для тех людей, кто не любит спешки в поиске родного человека, имеет возможность радоваться комфортным общением. Организуйте для себя шанс быть счастливым.


    Сайт знакомств Оренбург : [url=https://simpotka.ru]Сайт знакомств Братск[/url]

  20. Anonymous Says:

    [b][url=https://labedroom.com/]King bedroom sets[/url][/b]
    Conceived refresh your interior? Check out the news products home from new compilation, in her present as goods with bright floral patterns and coloring and goods with gorgeous texture and finish metallic. Furniture for the garden is considered obligatory attribute each modern villas. In the online store you can always buy high-quality furniture for any house. The company will deliver in Brentwood customer absolutely all furniture at desired time day.Cost of goods, that provides internet shop office furniture DOWNTOWN LOS ANGELES quite any visitor.Again small cost may cause many questions in a relationship proper quality. The catalog which is today filled with numerous items furniture composes just first-class products.

  21. Anonymous Says:

    The cleansing business performs cleansing of rooms of different dimensions as well as arrangements.

    We supply professional [url=https://maidservicenyc.pro/]commercial maid service[/url] for exclusive clients. Making use of European equipment as well as accredited devices, we attain maximum results and provide cleaning quickly.

    The company's specialists provide cleaning with the aid of modern-day technologies, have unique devices, and likewise have certified cleaning agents in their arsenal. In addition to the above benefits, glass of wines offer: beneficial prices; cleaning quickly; high quality results; greater than 100 positive testimonials. Cleaning up offices will certainly assist keep your workplace in order for the most efficient work. Any type of business is extremely vital ambience in the team. Cleaning up solutions that can be ordered inexpensively currently can help to organize it and offer a comfortable room for labor.

    If needed, we leave cleaning up the kitchen 2-3 hours after putting the order. You get cleaning up asap.

    We provide discount rates for those who use the solution for the first time, as well as beneficial regards to collaboration for routine clients.

    We offer high-grade cleansing for big enterprises as well as tiny companies of different directions, with a discount of approximately 25%.

    Our friendly group supplies you to obtain acquainted with positive regards to cooperation for corporate clients. We properly approach our tasks, clean making use of expert cleansing products as well as specialized devices. Our employees are educated, have medical books as well as recognize with the nuances of getting rid of complicated as well as hard-to-remove dust from surface areas.

  22. Anonymous Says:

    Мы ппредоставим любую мотозапчасть взжатый срок прямиком вам сайты автозапчастей для иномарок интернет магазин - [url=https://autocomponent63.ru/]автозапчасти искать[/url].
    Помимо желания предоставить обширный комплект авто запчастей, наша фирма также постоянно работаем над возможностью быстрых и легких приобретений в нашем магазине-интернет. В связи с обширным ассортиментом масштабов и вариантов автомобилей каждой марки, сотрудники нашей фирмы использовали пошаговую систему заказа. Таковым способом, мы хотим избежать упущений и покупок неуместных запчастей.
    Сделаете заказ у нас запасные части и дополнительно получите скидку на дальнейший заказ!

  23. Anonymous Says:

    Spring season cleaning is actually certainly not simply routine to take out dirt and also dirt. Yet our company require to carry out an review of winter garments. From unnecessary points to remove, you require to tidy and also calculate the storage space. Discard the garbage and also provide yourself yet another pledge certainly not to spare unneeded junk. Tidy the wall surfaces and also ceilings, wash the home windows, let the spring season into your home, repel the hibernation.

    Cleansing in New York City - is the arrangement of focused solutions for spring cleaning of properties and adjacent areas, in addition to maintaining cleanliness. The combination of high-grade job and cost effective prices is actually a particular function that identifies our cleaning provider in the NJ cleaning company market.
    Our motto: " The greatest top quality - small cost!" as well as you can be certain of that! In our firm, really affordable costs for all forms of cleaning company.
    Our team guarantee you the provision of specialist cleaning company at a higher level. Pros masterfully learn the methods of cleansing along with the use of present day sophisticated devices and also specialized chemicals. With all this, the costs for our solutions are actually a lot less than the major cleansing providers.

    Ordering such a company as " Springtime Cleaning" in our business, you get the opportunity of high-quality cleaning of the nearby area of our home. Our experts deliver cleaning up where others may certainly not cope. Our company are going to concern you even when you go to the different end of the world and also perform the cleansing at the highest degree. Merely give us a call.

    Live in housekeeper Nolita : [url=https://springcleaning.pro]spring cleaning[/url]

  24. Anonymous Says:

    Это — невероятно!

    ---
    Согласен, полезная фраза fifa 15, скачать fifa и [url=http://15fifa.ru/skachat-fifa-15/]fifa 15[/url] fifa 15

  25. Anonymous Says:

    Najbolji pokazatelj forex cijena akcija. https://ba.forex-is.com

  26. Anonymous Says:

    Forex ticaret piyasası. https://tr.forex-is.com

  27. Anonymous Says:

    [b]New-York Escort - [url=http://nuru-massage-ny.com]flushing body rub[/url][/b]

    Hello! Our employees firms those who make your current life easier. Famous company that operates more than 8 years.

    Special characteristic our Spanish salon is not an enforced setting. We promote site to promote.
    Recommended all of you check whatever method massage soon. Our company looking forward to you personally in our salon.

  28. Anonymous Says:

    [b][url=https://eco-corporation.ru]Септики для 10 домов[/url][/b]

    Автономная канализация - наиболее востребованная часть технических коммуникаций
    Септики - это несложная сборка с специфической конструкцией перелива, фильтрации и сложной электроникой
    Для вас мы предлагаем высококлассные сервис по монтажу автономной канализации под ключ, владеем исключительной методикой и частным подходом к работе.
    Всем известно, что профессионализм - это сегодня наиболее важное
    Обеспечиваем лучший завершающий результат

  29. Anonymous Says:

    Допустим, вы владелец нового веб-сайта, который имеет приятный дизайн, удобную навигацию и полезную для гостей рекламную информацию. Но покупателей нет. Что делать? Если вы владеете собственным делом мы поможем вам создать веб страницу. Отмечено что, ни одно настоящее или виртуальное предприятие не может продвигаться независимо. Отдельной любой компании необходима подмога в приобретении известности, а во Глобальной паутине без нее категорически не быть из-за бешеной конкурентной борьбы.Мы занимаемся разработкой веб-сайта. Сотрудники нашей компании готовы запустить полновесный любой проект в течение 3х суток. Помимо оказания полных online-проектов, мы предоставляем услуги тех. поддержки: уместное продление хостинга и доменного имени, добавление содержания на онлайн-сервис, публикация новостей. Наши услуги посодействуют вам стать фаворитом на просторах инета.

    [url=https://apistudio.ru]создание сайта сша[/url]

rss
 

About Me

Place I've live
Near Bossley Park, Sydney, NSW, Australia
Place I've work
  • Freelancer (from 06/2010 to present)
  • Harvey Nash (from 05/2008 to 06/2010)
  • DataDesign Vietnam (10/2005 to 04/2008)
Place I've studied
  • University of Natural Science (Bachelor of Science HoChiMinh City Vietnam From 2001 to 2005)
  • Le Hong Phong High School (HoChiMinh City Vietnam From 1997 to 2000)